The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


Bình luận về bài viết này

Tại sao xuất khẩu lao động Nhật Bản dễ bị lừa – Sai lầm hay gặp khi tham gia làm việc ở Nhật Bản

Đối với người lao động có định hướng làm việc tại Nhật Bản thì việc tìm công ty uy tín để đặt niềm tin là việc rất quan trọng. Bằng tất cả những mối quan hệ, quen biết sẵn có hoặc tìm hiểu thêm, họ xem xét quanh địa phương có ai đã từng đi Nhật, hỏi dò công ty. Bởi thông tin người lao động còn rất hạn chế, lại không thể đánh giá được chính xác dịch vụ đưa người sang Nhật lao động ở từng công ty nên chỉ cần công ty nào đã từng đưa được người đi rồi là họ có thể tin tưởng vào họ

Tiếp tục đọc


2 bình luận

Thực tập sinh Nhật Bản được gia hạn hợp đồng 5 năm và trở lại lần thứ 2

Như vậy là mọi quan tâm của các bạn thực tập sinh Nhật Bản ngành xây dựng đã trở thành hiện thực bắt đầu từ ngày mùng 4/4/2014. Chính phủ Nhật Bản vừa quyết định gia hạn thời gian cư trú cho thực tập sinh nước ngoài trong lĩnh vực này trong bối cảnh ngành xây dựng đang thiếu nhân lực trầm trọng do nhu cầu tái thiết vùng bị động đất, sóng thần cũng như xây dựng các công trình mang tính chất thể thao, du lịch phục vụ cho thế vận hội Olympic Tokyo 2020. Như vậy, chắc chắn ngành xây dựng sắp tới sẽ thu hút nhiều sự quan tâm nhất của lao động Việt Nam. Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Tiền đặt cọc đi tu nghiệp Nhật Bản, lấy lại được không?

Tôi đi tu nghiệp sinh sang Nhật từ tháng 2/2012. Trước khi đi, tôi đã phải mất 2500 usd tiền môi giới, phí 5000 USD và đặt cọc 5000 USD cùng với sổ đỏ, nhưng đến tháng 12 tôi thi chuyển giai đoạn không đạt vì sang đây chỉ đi làm chứ không được học.

Thi lần 2 thì giám đốc nghiệp đoàn cho 20 câu bảo học thuộc nhưng khi đi thi thì không có trong 20 câu đấy nên không đạt và bắt phải về nước. Nếu tôi về nước thì nợ nần chồng chất vì gia đình tôi thuộc hộ nghèo tất cả tiền đi đều vay hết. Vì vậy tôi phải trốn ra ngoài để làm đến giờ này cũng chưa trả hết nợ. Tôi phải làm gì để lấy được số tiền đã đặt cọc và về nước? Tiếp tục đọc