The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


Bình luận về bài viết này

Nhật Bản – Những người già tôi thấy

Với cái tuổi tròm trèm sáu mươi, tôi đi du lịch Nhật Bản. Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu tôi lập tức bị những người già Nhật cuốn hút, cùng với hoa anh đào, chùa chiền và đường cao tốc của họ. Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

“Cuộc sống màu hồng” nhìn từ nước Nhật

Từ Osaka, Kyoto đến Tokyo, hành trình của chúng tôi đi giữa những trung tâm văn hóa của nước Nhật, để thấy được sự đa dạng muôn màu của họ, và đồng thời cũng thấy được tạo ra một nước Nhật hoàn hảo mà chúng ta vẫn thấy qua phim ảnh, không phải là chuyện dễ dàng. Tiếp tục đọc


1 bình luận

Người Nhật Bản qua một góc nhìn

Người ta vẫn biết đến đất nước Nhật Bản như xứ sở của những công trình hiện đại, những thương hiệu xe hơi nổi tiếng, hay những con người luôn tôn trọng kỷ luật trong công việc và đoàn kết để chống chọi vượt lên sự khắc nghiệt của thiên nhiên… nhưng chưa biết đằng sau đó là một cuộc sống lặng lẽ đến ngột ngạt, một xã hội thiếu tiếng cười. Và trong thế giới thu nhỏ đó có cả những người Việt…

 

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Bài học bảo vệ môi trường từ người Nhật

Một trong những điều may mắn của cuộc đời tôi là được công tác trong môi trường làm việc của người Nhật Bản. Họ trực tiếp giảng dạy tôi về phát triển kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm và ý thức bảo vệ môi trường từ hành động nhỏ nhất. Tiếp tục đọc