The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


Bình luận về bài viết này

“Vỡ mộng” du học! – Vỡ mộng vì gom tiền đưa con sang Nhật du học

“Tôi thấy mình cực kỳ cô độc nơi xứ người. Cảm giác ấy xuất hiện lần đầu tiên khi tôi mời người bạn ngoại quốc một ly cà phê Việt Nam, bạn ấy bảo: “Cà phê của chúng mày khó uống lắm!”. Tôi định nổi xung, rồi trấn tĩnh lại, trước khi mắng người ta, nên xem lại chính mình”. Trên đây là chia sẻ của bạn N.P.A – du học sinh Việt Nam vừa trở về từ một nước châu Âu. Câu chuyện của N.P.A có thể sẽ khiến nhiều du học sinh “vỡ mộng”.

Tiếp tục đọc


2 bình luận

Chương trình đưa tu nghiệp sinh đi Nhật Bản – Hướng dẫn cách thanh toán bảo hiểm đối với Thực tập sinh Nhật Bản

Chương trình đưa tu nghiệp sinh Việt Nam đi tu nghiệp tại Nhật Bản được thực hiện từ năm 2006 theo thỏa thuận giữa Bộ LĐTBXH với Hiệp hội Phát triển nhân lực quốc tế các doanh nghiệp vừa và nhỏ Nhật Bản (IMM Japan). Người đi tu nghiệp theo Chương trình chỉ phải chịu các chi phí: làm hộ chiếu, lệ phí visa, khám sức khỏe, ăn, ở, đi lại trong quá trình đào tạo tiếng Nhật, rèn luyện thể lực và bồi dưỡng kiến thức cần thiết trong thời gian 4 tháng trước khi phái cử.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Câu chuyện từ chiếc vé đi tàu điện ở Nhật

Năm 2005, tôi may mắn có dịp được đi Nhật trong một khóa học tìm hiểu về công nghệ mới do phía Nhật Bản tài trợ. Nhóm chúng tôi gồm 6 người đến từ các công ty khác nhau và là nhóm đầu tiên được chọn qua Nhật sau khi trải qua bốn tháng miệt mài học tập, kiểm tra tại Hà Nội.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Tàu điện ở Nhật

Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không kể đến tàu điện, phương tiện thông dụng nhất của người dân Nhật Bản.

Tàu điện phổ biến nhất trong các loại phương tiện giao thông ở Nhật Bản bởi nó rẻ mà lại tiện lợi nhất. Tiếp tục đọc