The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


Bình luận về bài viết này

Có những người Việt xấu xí

Với tư cách là một nhà nghiên cứu lịch sử hiện đại VN, ông Tai Odaka (Nhật Bản) chia sẻ với Tuổi Trẻ những câu chuyện liên quan đến người Việt ở Nhật (cuộc trò chuyện diễn ra bằng tiếng Việt). Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Đôi nét về tôn giáo ở Nhật Bản

Có thể nói đặc điểm cơ bản cuả tôn giáo Nhật Bản là sự uyển chuyển linh hoạt. Tất cả đã được Nhật Bản hoá để cho phù hợp với điều kiện đặc biệt của xứ sở hoa anh đào. Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Vượt qua stress bạn sẽ thấy mình mạnh mẽ hơn bao giờ hết

Sống ở Nhật Bản một đất nước mà tính trung bình cứ 15 phút có 1 người tự sát vì stress trước nhịp sống hối hả cũng như sức ép công việc mỗi ngày, tôi thấy trải nghiệm mình có được nơi đây thật hữu ích mong muốn có thể đúc kết thành kinh nghiệm để chia sẻ cho tất cả mọi người. Rất mong nhận được phản hồi từ các bạn, những người cũng đang nỗ lực không ngừng vì một cuộc sống tốt đẹp hơn. Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Giá trị Nhật tôi thấy qua một con người

Người đàn anh Nhật tôi biết đã sống ở Hà Nội 5 năm, nếu không có gì thay đổi anh sẽ sống ở đây thêm 3 năm nữa. Một ngày, anh làm việc từ 7 giờ sáng và kết thúc công việc vào lúc 7 giờ tối. Mỗi ngày, anh đều đặn chúc tôi ngày tốt lành vào buổi sáng và chúc tôi ngủ ngon vào đêm khuya. Từ khi tôi biết anh, không ngày nào anh quên làm việc đó. Thi thoảng Yucchan mời tôi đi uống cafe hoặc ăn tối, chúng tôi nói nhiều về cuộc sống, về con người, về gia đình. Nhưng chỉ vậy thôi, tất cả dừng lại ở sự quý mến quan tâm chân thành, đúng mực và bền bỉ. Tiếp tục đọc