The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


2 bình luận

Quyền lợi tu nghiệp sinh Nhật Bản khi về nước – Hướng dẫn hoàn thuế cho Thực tập sinh Nhật Bản

Đối với Người nước ngòai nói chung và Tu Nghiệp Sinh Việt Nam nói riêng,khi sống và làm việc tại Nhật cũng phải chịu những nghĩa vụ bắt buộc như một công dân Nhật như là đóng các khỏan thuế lợi tức,thuế thị dân…. Nhưng do vì người nước ngòai cũng như Tu nghiệp sinh sau vài năm làm việc thì họ cũng quay trở về nuớc nên không thể hưởng được những hậu quyền lợi về sau như người Nhật khi về già thì được huởng các chế độ lương hưu.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Kinh sợ những bức ảnh “lột trần” mặt trái của việc làm đẹp

Nhiếp ảnh gia người Úc – Jessica Ledwich có thiên hướng theo đuổi trường phái nghệ thuật thị giác. Trong bộ ảnh “The Fanciful, Monstrous Feminine”, cô đã tập trung khai thác góc khuất đằng sau sự làm đẹp của phụ nữ. Nội dung chính của các bức hình là những tác hại và sự đánh đổi mà công cuộc làm đẹp đang ẩn chứa. Cách thể hiện phóng đại tạo nên sự cân bằng giữa yếu tố châm biếm và tính chân thực của bức ảnh.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Omamori-bùa hộ mệnh Nhật Bản

Omamori (Japanese: お守り, o-mamori) là một loại bùa hộ mệnh của Nhật Bản đặc biệt tượng trưng cho các vị thần Shinto cũng như các kiểu hình thái của Phật giáo. Từ mamori (守り) có nghĩa là sự bảo vệ, với omamori ý nghĩa sự trân trọng bảo vệ.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

10 bí kíp chăm sóc da hằng ngày

Da là cơ quan lớn nhất của cơ thể. Nó bảo vệ các cơ quan nội tạng trước những tác động từ bên ngoài. Gương mặt chính là hình ảnh mà bạn thể hiện ra với thế giới. Vì làn da và gương mặt có vai trò thiết yếu như vậy, nên việc dành cho chúng sự chăm sóc tốt nhất là điều không có gì phải bàn cãi. 

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

10 Quy tắc cần thiết khi thưởng thức ẩm thực Nhật Bản

1. Không trộn wasabi với nước tương
Hãy cho wasabi lên trên miếng đồ ăn mà bạn muốn thưởng thức sau đó chấm vào nước tương. Đây mới là cách dùng wasabi và nước tương đúng nhất.
Tiếp tục đọc