The Japan Life

Giao lưu giúp mọi người tìm hiểu về Nhật Bản (日本文化又は日本人日常生活習慣などの知識を高める交流場)


Bình luận về bài viết này

Tu nghiệp sinh Việt Nam ở Nhật Bản

Tu nghiệp: không chỉ được tiền
Thành phố Nagoya thuộc tỉnh Aichi là nơi tập trung nhiều tu nghiệp sinh Việt Nam (TNSVN) nhất Nhật Bản. Nghiệp đoàn Toyota là nghiệp đoàn lớn nhất tỉnh Aichi với 30 công ty, nhà máy. Những nhà máy này đang tiếp nhận 219 TNSVN. Trao đổi với chúng tôi, ông Kazuhiko Ito, Tổng Giám đốc Nghiệp đoàn Toyota cho biết: “Lao động VN rất khéo léo, thông minh, tiếp thu tay nghề, kỹ thuật rất nhanh”.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Cách nuôi dạy trẻ ‘kỳ quặc’ ở trường mầm non Nhật Bản

“Chẳng lạ gì chuyện đi nhà trẻ, vậy mà tôi vẫn “há hốc miệng” khi thấy những điều “kì quặc” ở trường mầm non Nhật” – một phụ huynh nước ngoài đã choáng váng khi đưa con đến gửi vào lớp mẫu giáo ở Nhật Bản.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Trẻ em Nhật Bản và những bài học đạo đức thú vị

Trẻ em Nhật Bản được hưởng một nền giáo dục vô cùng đặc biệt, chính điều đó đã khiến các em bé được học bao điều bổ ích, và trở nên vững vàng với những kiến thức và kỹ năng sống được trang bị ngay từ nhỏ.

Tiếp tục đọc


1 bình luận

Ngỡ ngàng trước văn minh xe buýt ở Nhật Bản

Trên chuyến buýt 206, từ nơi tôi ở đến Đại học Kyoto chừng 40 phút, tôi thử đếm có khoảng 60 lượt khách xuống xe, và người tài xế đã nói không ít hơn 60 lần chữ “xin cảm ơn”.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Bi kịch dân số của đất nước Nhật Bản

Ai đó có thể tưởng tượng được sau khoảng 40 năm nữa, 40 triệu người Nhật sẽ biến mất? Và nếu xu thế này không thể được cải thiện một cách đáng kể, 50 năm nữa, dân số Nhật sẽ chỉ tương đương thời điểm năm 1953, tức là cách đây tới 60 năm.

Tiếp tục đọc


Bình luận về bài viết này

Vầng mặt trời Nhật Bản mọc từ những trang sách

Biết được văn hoá đọc và giáo dục của Nhật Bản phát triển từ 300 năm trước, chúng ta chắc không còn quá ngỡ ngàng trước sự trỗi dậy mạnh mẽ và đột ngột của Nhật Bản, nhưng vẫn phải cực kỳ ngạc nhiên và ngã mũ nhiều lần trước dân tộc văn hoá này. Darwin nói ở đâu đó, rằng Nhật Bản là một kỳ quan thế giới. Đối với người Nhật, đọc sách là để khai minh, vươn lên bằng thiên hạ. Đọc sách là thuộc tính của một dân tộc văn hoá có ý thức để không ngừng phát triển và hoàn thiện mình.

Tiếp tục đọc